Cách làm trắng da với sữa chua

Sữa chua vừa là một thực phẩm bổ dưỡng thơm ngon giúp bảo vệ đường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe và hạn chế sâu răng. Ngoài ra, sữa chua còn chứa hàm lượng cao các loại vitamin A,B1,B2,E ... sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng oxy hóa, chống khô và sừng hóa, thô ráp. Sữa chua được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp, đặc biệt là trong thời tiết mùa thu da dễ bị khô như thế này. Dưới đây là một số cách làm trắng da với sữa chua dành cho chị em nhé.

Công thức làm trắng da với sữa chua

Nguyên liệu:

  • 1 cốc sữa chua trắng. Chú ý là sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua không đường.
  • 1/2 thìa cafe mật ong
  • 1 thìa nước ép chanh (Nếu da bạn thuộc da dầu)
  • 1 ít bông y tế
  • Nước ấm

Cách làm:

Trộn đều sữa chua, mật ong vào một cái bát nhỏ. (Đối với da dầu thì thêm một ít nước cốt chanh) để loại bớt phần dầu dư thừa trên da. Nếu bạn lo lắng về da nhậy cảm thì có thể thử bôi 1 ít hỗn hợp này lên vùng sau tai. Chờ khoảng 1 tiếng sau không có hiện tượng da bị kích ứng thì có thể yên tâm bạn nhé.

Sau đó bạn dùng tay hay miếng bông nhúng vào hỗn hợp trên rồi bôi lên vùng da mặt và cổ đã được rửa sạch, để trong 5 phút.

Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, vỗ nhẹ cho khô và dưỡng ẩm với kem dưỡng da thường dùng. Loại mặt nạ này bạn có thể thực hiện 1-2 lần 1 tuần nhé.

Một số công thức làm trắng da khác từ sữa chua

1. Mặt nạ sữa chua nguyên chất

Đây là loại mặt nạ đơn giản nhất, bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch mặt. Chú ý dùng sữa chua không đường hoặc sữa chua nguyên chất nhé. Mặt nạ này bạn nên dùng 2-3 lần/tuần, da sẽ tươi sáng lên trông thấy.

2. Mặt nạ sữa chua, mật ong

Đem trộn đều 2 loại mặt nạ này với nhau theo tỷ lệ bằng nhu, lượng vừa đủ để thoa lên mặt. Giữ mặt khoảng 10 - 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

3. Sữa chua, chanh, lòng trắng trứng gà

Đánh bông lòng trắng trứng, vắt chanh và tiếp tục đánh. Sau đó trộn hỗn hợp này với sữa chua rồi thoa lên da mặt. Giữ khoảng 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm nhé.

4. Sữa chua, bơ, chuối

Bạn cần nghiền nát bơ hoặc chuối sau đó trộn đều với sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da, thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Thật đơn giản phải không nào? Chỉ cần một ít sữa chua nguyên chất và những nguyên liệu sẵn có tại nhà là bạn đã có thể tự chăm sóc da mặt mình tại nhà rồi. Hãy chăm sóc thật tốt để da mặt mình luôn mịn màng và trắng sáng bạn nhé.

Đọc thêm:

Tuelinh.vn (Tổng hợp)

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh