Cách làm dầu gấc cho bé

Không chỉ dùng để làm đẹp, dầu gấc còn rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Khi các bé bước vào giai đoạn ăn dặm, khẩu phần ăn của bé mỗi ngày cần có sự đa dạng và thay đổi nhiều hơn. Vừa để bé không chán ăn vì phải ăn mãi một món, vừa để cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất và đầy đủ nhất, giúp trẻ lớn nhanh và khỏe mạnh hơn. Bởi vậy, việc sử dụng dầu gấc cho bé từ giai đoạn này là điều cần thiết. Trong bài viết này, Tuệ Linh xin gửi tới bạn đọc những tác dụng của dầu gấc với trẻ nhỏ và cách làm dầu gấc cho bé.

dau gac cho be

Tác dụng của dầu gấc với trẻ nhỏ

Trong gấc có rất nhiều omega 3 và omega 6. Đây là hai dưỡng chất rất có lợi cho sự phát triển của bé, đặc biệt là phát triển về trí não. Omega 3 sẽ giúp cho trẻ hoàn thiện hơn về các cơ quan trong hệ thần kinh. Ngay từ giai đoạn ăn dặm, nếu được bổ sung đầy đủ các axit béo như Omega 3, Omega 6 sẽ giúp trẻ thông minh hơn về sau này.

Ngoài ra, hàm lượng Beta Caroten dồi dào trong gấc cũng giúp xương phát triển bền và tốt hơn, giúp cho trẻ lớn nhanh, lớn chắc. Trẻ được cung cấp nhiều Beta Caroten về sau sẽ có chiều cao tốt hơn các bạn đồng trang lứa.

dau gac cho be

Dầu gấc cũng được coi như một loại thực phẩm rất nhiều Vitamin A tốt cho mắt của trẻ. Giúp mắt trẻ sáng hơn, nhìn tốt hơn, tránh một số bệnh về mắt khi trẻ trưởng thành. Bổ sung Vitamin A từ dầu gấc cũng giúp cho trẻ tránh được tình trạng khô da, tăng cường sức đề kháng…

Chính nhờ những tác dụng đó, ta có thể thấy, việc cho trẻ ăn dầu gấc ngay từ những tháng ăn dặm là điều hết sức cần thiết.

Cách làm dầu gấc cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

2 quả gấc chín (chọn những quả gấc già cho nhiều thịt và dầu ở chất lượng tốt nhất)

400ml dầu ăn

Cách thực hiện

(Lưu ý: vệ sinh các dụng cụ cẩn thận trước khi thực hiện để bảo vệ hệ tiêu hóa còn non yếu của bé)

Bước 1: Lấy trái gấc đem rửa thật sạch sẽ. Sau đó, ngâm nguyên quả với nước muối loãng từ 15-20 phút, sau đó vớt gấc ra, rửa sạch lại và để cho ráo nước.

Bước 2: Dùng dao bổ đôi quả gấc, lấy hạt gấc và phần thịt gấc bỏ vào một chiếc bát sạch, rồi để ở nơi thoáng mát từ 2 – 3 tiếng. Bạn có thể dùng lồng bàn hoặc những chiếc rổ sạch đậy lại để tránh côn trùng.

Bước 3: Khi bạn thấy phần thịt gấc săn khô lại, bóc hạt gấc ra để lấy phần thịt gấc màu đỏ.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng, đổ vào chảo 400 ml dầu ăn. Đến khi dầu bắt đầu nóng, vặn lửa nhỏ bớt lại và cho phần thịt gấc vào chảo. Đảo đều tay từ 10-15 phút (tùy lượng thịt gấc dày mỏng). Đảo đểu khi cảm thấy dầu gấc đã ra hết,phần thịt gấc đã tóp lại là được.

Bước 5: Tắt bếp, để nguội chảo. Sau đó bạn dùng rổ hoặc lưới sạch, lọc sạch dầu khỏi phần bã và cho dầu vào một chiếc lọ thủy tinh khô, sạch. Bảo quản thành phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát.

dau gac cho be

Chúc các bạn thành công !

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách làm dầu gấc tại nhà

24h.com.vn

 

Chủ đề dầu gấc

Sản phẩm tuệ linh