Cách dùng dầu gấc tự nhiên hiệu quả nhất

Dầu gấc được làm từ lớp màng của hạt gấc. Cách làm dầu gấc khá đơn giản. Do đó, đây là sản phẩm được rất nhiều người sử dụng bởi những ưu điểm của chúng đối với sức khỏe và sắc đẹp người dùng.

dau gac

Những ai nên và không nên dùng dầu gấc

Dầu gấc tuy tốt, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Những người sau đây nên sử dụng dầu gấc thường xuyên:

  • Người bị thiếu Vitamin A
  • Người mắc chứng rụng tóc
  • Người cần giảm Cholesterol trong cơ thể
  • Người có hệ miễn dịch yếu
  • Người bị nám da, thâm da, mụn trứng cá nhiều…

Bên cạnh đó, những người sau đây không nên sử dụng dầu gấc:

  • Phụ nữ có thai (cần được sự đồng ý của bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng).
  • Người thừa Beta Carten dẫn đến chứng vàng da

Cách dùng dầu gấc hiệu quả nhất

Trị nám da

Sử dụng dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng để lớp dầu gấc thấm vào da. Đắp như mặt nạ qua đêm, rồi rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau. Trước khi thoa dầu gấc, bạn có thể xông hơi mặt bằng nước nóng hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm lên mặt để lỗ chân lông mở ra, dễ hấp thụ dầu gấc hơn.

dau gac

Ngoài ra, bạn cũng có thể trị nám bằng cách ăn màng của hạt gấc hấp. Bạn hãy mua quả gấc chín, lấy hột gấc cho vào nồi hấp và hấp chín. Cẩn thận tách lấy lớp màng bên ngoài hạt gấc để ăn. Bạn có thể thêm đường nếu hơi khó ăn. Ăn gấc 2 đến 3 lần trong 1 tuần, kiên trì trong vòng 2 tháng sẽ cho tác dụng trị nám khá rõ ràng. Phương pháp điều trị nám này cần có sự kiên nhẫn

Cách dưỡng da với dầu gấc

Bạn cần chuẩn bị mặt nạ, sữa tươi không đường. Đầu tiên cho 4ml dầu gấc vào 100ml sữa tươi và đảm bảo sao cho dầu được hoà lẫn với sữa, sau đó cho mặt nạ vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm. Sử dụng biện pháp này mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Sử dụng dầu gấc để làm đẹp từ bên trong

Bạn dùng 1 muỗng café dầu gấc/ngày. Hoặc ăn cùng súp, cháo, trộn salad. Bạn nên ăn sống chứ không nên chiên xào vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy dưỡng chất trong dầu.

Trị trứng cá cùng dầu gấc

Lấy vài giọt dầu ra tay và massage mặt, tập trung ở vùng mụn rồi nghỉ một chút cho dầu thấm vào da. Khoảng 30′ sau thì rửa mặt bằng nước ấm.

Lưu ý khi sử dụng dầu gấc

  • Không nên ăn dầu gấc cùng các thực phẩm giàu vitamin A và Beta Caroten như: Bí đỏ, cà rốt, đu đủ…
  • Không dùng quá 2ml/ ngày với người lớn và 1ml/ ngày với trẻ nhỏ nếu dùng dầu gấc để ăn trực tiếp.
  • Không nên sử dụng trong một thời gian dài.

 

Theo baomoi.com

 

Chủ đề dầu gấc

Sản phẩm tuệ linh