Các nguyên nhân gây u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là một hiện tượng thường găp ở chị em và hiện nay vẫn chưa có cách phòng ngừa triệt để. Cũng chưa có bất kỳ tài liệu nào nói đến yếu tố di truyền có liên quan đến u nang buồng trứng.

Nói về các nguyên nhân gây u nang buồng trứng, bạn đọc có thể hiểu đơn giản như sau:

u-nang

1. Do nang trứng phát triển chưa đầy đủ

Sự phát triển chưa đầy đủ của nang trứng khiến không hấp thụ được các chất lỏng trong buồng trứng. Điều này dẫn đến u nang - hình thức phổ biến nhất của u buồng trứng. Thông thường nếu là trường hợp u nang cơ năng thì khối u này sẽ tự biến mất sau một vài tuần. Hiếm khi xuất huyết vỡ, hoặc xoắn có thể gây ra cơn đau cấp tính.

2. Do mạch máu của nang trứng bị vỡ

Xảy ra trường hợp xuất huyết của u nang sẽ gây đau cấp tính trong bụng và dẫn đến u nang huyết.

3. Sự phát triển quá mức của thể vàng

Thể vàng là một đơn vị chức năng của buồng trứng. Khi thể vàng trong u nang hoạt động vượt tuyến làm cho chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, kém theo chảy máu nặng. Một số trường hợp hiếm gặp các nang trứng bị vỡ gây đau cấp tính ở bụng khiến cho các hình ảnh lâm sàng của thai ngoài tử cung bị xáo trộn.

4. Sự kích thích buồng trứng của các hormone

Sự rối loạn nội tiết ở buồng trứng dẫn tới kết quả là buồng trứng đa nang. Biểu hiện lâm sàng của buồng trứng đa nang là gia tăng bệnh béo phì, chu kỳ kinh nguyệt không đều, vô sinh, nam tính hóa... Ngoài các nguyên nhân trên, nhiều phụ nữ đã từng bị sảy thai , các trường hợp có kinh sớm hơn bình thường,hoặc bị giảm chức năng của tuyến giáp cũng có nguy cơ cao bị u nang buồng trứng.

Tuelinh.vn

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh