Bị sỏi thận - Ăn gì kiêng gì để tốt cho sức khỏe?

Bạn có biết : Một chế độ ăn uống lành mạnh hợp lý có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại sỏi hình thành bất cứ nơi nào ở đường tiết niệu? Và với người bị sỏi thận, chế độ ăn uống hợp lý không bao giờ là thừa cả. Dưới đây là một số lưu ý trong chế độ ăn uống dành cho người bị sỏi thận.

soi-than

Nên :

Nên bổ sung nhiều canxi: Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, việc bổ sung các thực phẩm giầu canxi giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Một số thực phẩm giầu canxi như: phô mai, sữa, sữa chua....

Nên uống nhiều nước: Theo khuyến cáo thì các chuyên gia, người bị sỏi thận nên uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày, như vậy sẽ giúp thải lọc những viên sỏi nhỏ hoặc các chất dư thừa trong thận mà có thể hình thành sỏi.

Không nên:

Hạn chế các loại thịt và gia cầm: Giảm lượng thịt bò, thịt gia cầm và cá. Đây là những thực phẩm rất giàu protein. Nhiều protein trong chế độ ăn uống sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên, hình thành các loại sỏi.

Các loại rau quả giầu oxalate : Sự tích tụ của oxalat trong nước tiểu có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận. Vì vậy, người bị sỏi thận nên hạn chế các thực phẩm giầu axalate như rau bina, loại đậu, củ cải đường, dâu, cam, sô-cô-la, cà phê và đậu phộng......

Hạn chế ăn mặn : Giảm lượng muối trong chế độ ăn cũng có thể cắt giảm lượng oxalate trong nước tiểu. Vì vậy lời khuyên cho người bị sỏi thận là nên cố gắng ăn nhạt nhất có thể.

Tổng hợp

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh