Bí quyết chăm sóc gan khỏe mạnh

Theo thống kê số lượng bệnh nhân mắc các bệnh về gan ngày càng có xu hướng gia tăng trong đó phổ biến là bệnh viêm gan virus, bệnh xơ gan, gan nhiễm mỡ...Gan đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa, để chăm sóc gan khỏe mạnh tránh nguy cơ bệnh tật không thể bỏ qua việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và tránh những thứ có thể gây hại cho gan.

benh-gan

Một số thực phẩm tốt cho gan

Uống nước chanh vào mỗi buổi sáng : Chanh giúp tăng cường chức năng của gan và kích thích gan sản xuất ra nhiều mật để cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn vì vậy uống nước chanh vào mỗi buổi sáng rất có lợi cho gan.

Nước ép từ rau bina và cà rốt : Đây là 1 biện pháp giúp giúp gan được khử độc. Uống hỗn hợp này ít nhất 3-4 ngày trong tuần.

Nước ép từ cây bồ công anh : Bồ công anh hoạt động như một chất kích thích và giúp gan sử dụng chất béo trong cơ thể một cách phù hợp. Loại thảo dược này còn có tác dụng khử độc cho gan.

Tỏi: Đây là một loại gia vị cực kỳ “thân thiện” với gan. Với những người yếu gan nên dùng khoảng 3 nhánh tỏi mỗi ngày.

Các loại rau lá xanh : Rau lá màu xanh là loại thực phẩm làm sạch tuyệt vời cho gan. Các chất diệp lục vốn có trong rau xanh sẽ làm nhiệm vụ hấp thụ các chất độc ra khỏi dòng máu. Một số loại rau xanh rất được khuyên dùng có thể kể tới như rau bina, rau cải, và rau arugula...

Củ cải đường: Củ cải đường có chứa một hóa chất gọi là betain có công dụng kích thích các tế bào gan. Nó cũng bảo vệ gan và ống mật, và đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn. Củ cải đường là một nguồn giàu các vitamin và khoáng chất khác nhau. Nó không chỉ giúp làm sạch gan, thận và túi mật, mà còn giúp ổn định lượng đường trong máu.

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh