Ăn cá giảm nguy cơ tiểu đường

Các nhà khoa học thuộc Đại học Valencia (Tây Ban Nha) phát hiện rằng ăn cá có thể giúp ngừa bệnh tiểu đường.

Ăn cá giảm nguy cơ tiểu đường vnm 2011 405435

Theo nghiên cứu của Đại học Valencia (Tây Ban Nha), nhóm nghiên cứu khảo sát ở 945 phụ nữ và nam giới tuổi từ 55-80 có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao.

Theo các nhà nghiên cứu, ăn cá giúp giảm đáng kể nguy cơ bị tiểu đường. Cá cũng giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim. C
chứa nhiều axít béo omega-3 giúp cải thiện khả năng kháng insulin cho cơ thể, qua đó giúp giảm nguy cơ tiểu đường.

Trong khi đó, ăn thịt đỏ quá nhiều lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, bệnh tiểu đường và gây giảm tuổi thọ chủ yếu là vì mắc bệnh tim và ung thư.

Theo một nghiên cứu được công bố tại Nhật Bản cho biết, nam giới ăn nhiều cá có thể giảm 25% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với người ăn ít cá.

Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về sức khỏe và y tế toàn cầu Nhật Bản đã tiến hành cuộc nghiên cứu, trong vòng 5 năm, về chế độ ăn uống của 50.000 người, bao gồm cả nam lẫn nữ trong độ tuổi từ 45 – 75.

Kết quả phân tích cho thấy, đối với nam giới, nhóm ăn nhiều hải sản nhất có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường chỉ bằng 0,73 lần so với nhóm ăn ít hải sản nhất. Ngoài ra, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường còn thấp hơn nữa nếu ăn các loại cá cỡ nhỏ và cỡ trung.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cho rằng, các loại a-xít béo chưa bão hòa như EPA, DHA có trong mỡ cá cũng như vitamin D trong thịt cá đã giúp giảm chỉ số đường huyết trong cơ thể nam giới. Nghiên cứu cho biết, nam giới trong nhóm ăn nhiều hải sản nhất trung bình mỗi ngày ăn 172g hải sản.

Với nữ giới, theo nhóm nghiên cứu, các chất trong hải sản có tác dụng ngăn cản quá trình chuyển hóa đường sẽ bị hòa tan vào mỡ trong cơ thể người. Do đó có khả năng các chất này khi vào cơ thể phụ nữ, vốn có lượng mỡ nhiều hơn nam giới, sẽ bị suy giảm tác dụng.

Nhóm nghiên cứu đưa ra khuyến cáo tăng cường vận động nhằm giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể, đồng thời chú ý cách chế biến nhằm hấp thu có hiệu quả nhất lượng mỡ trong cá.

Theo Báo mới

Sản phẩm liên quan

Ăn cá giảm nguy cơ tiểu đường giao-co-lam1

Trà Giảo cổ lam Tuệ Linh

Ăn cá giảm nguy cơ tiểu đường vien-giao-co-lam-140x140

Viên Giảo Cổ Lam Tuệ Linh

Giảo Cổ Lam dùng cho người mắc bệnh cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, béo phì, tim mạch ...
Công dụng : 
  • Hỗ trợ điều trị mỡ máu cao, cao huyết áp, tiểu đường tuýp II và tim mạch
  • Ngăn ngừa ung thư, làm tăng cường miễn dịch của cơ thể, tăng cường máu lên não
  • Chống lão hóa, bảo vệ gan, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp ăn ngủ tốt
 
Bạn thích bài viết này ? Hãy chia sẻ với mọi người :

Bài viết liên quan

  1. Ngủ đúng để giảm cân
  2. Lạc giúp giảm cân và chống lão hóa
  3. Suy dinh dưỡng ở người lớn
  4. Làm đẹp da với sữa chua
  5. 15 thực phẩm giúp làm đẹp da
  6. Ngồi máy tính nhiều dễ mắc bệnh trĩ
  7. 10 xét nghiệm để bảo vệ sức khỏe
  8. Một số thực phẩm phòng ngừa bệnh Alzheimer

Bài viết mới

  1. Tiểu khó và cách xử trí khi bị tiểu khó
  2. Đi tiểu khó, bí đái – Cần phải làm gì?
  3. Chứng tiểu khó ở chị em
  4. Muốn đi tiểu nhưng khó tiểu – Dấu hiệu bệnh gì?
  5. Đậu, đỗ mất tác dụng giải độc nếu bỏ vỏ
  6. Suy dinh dưỡng ở người lớn
  7. Bài thuốc chữa bệnh gan mãn tính
  8. Vì sao trẻ biếng ăn?

Ý kiến của bạn

*

Có thể bạn quan tâm:
Close