Ai dễ bị u nang buồng trứng?

U nang buồng trứng là một hiện tượng hay gặp ở phụ nữ. Trong số các ca bệnh u nang buồng trứng thì có tới 90% u nang buồng trứng là u lành và 10% là ác tính. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ đe dọa rất lớn đến khả năng phát triển và rụng trứng, từ đó gây khó khăn trong quá trình thụ thai của phụ nữ. Dưới đây là một số đối tượng có nguy cơ cao bị u nang buồng trứng.

u nang

U nang buồng trứng có thể gặp ở mọi độ tuổi, càng trẻ hay càng lớn tuổi thì khả năng ác tính càng dễ gặp

Những đối tượng có nguy cơ bị u nang buồng trứng

U nang buồng trứng có thể gặp ở mọi độ tuổi, càng trẻ hay càng lớn tuổi thì khả năng ác tính càng dễ gặp. Khối u cũng có thể gặp ở người độc thân hay đã có gia đình. Người ta cũng chưa xác định được rằng u nang buồng trứng có mang tính di truyền không. Và phụ nữ ít con hay độc thân có khả năng bị ung thư buồng trứng cao hơn nhiều so với người có sinh con, hay nuôi con bằng sữa mẹ.

Ăn uống với người bệnh u nang buồng trứng

Cũng chưa có tài liệu nào nói về việc ăn uống có ảnh hưởng đến bệnh u nang buồng trứng. Nhưng các chuyên gia khuyên rằng, người bệnh không nên ăn ngũ cốc tinh chế, thịt đỏ, thực phẩm nhiều đường, thức ăn nhanh, thức ăn chế biến ít chất xơ, ít chất dinh dưỡng và chất béo không lành mạnh.

Phòng ngừa u nang buồng trứng bằng cách nào?

Có một số ý kiến cho rằng khi buồng trứng được nghỉ ngơi không có sự rụng trứng thường xuyên thì khả năng hình thành khối u giảm đáng kể. Việc nghỉ ngơi này có thể là thời kỳ phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ hoặc sử dụng thuốc ngừa thai. Vì không có liên quan nhiều đến chế độ ăn uống và sinh hoạt nên việc phòng ngừa u nang buồng trứng chủ yếu là việc khám phụ khoa định kỳ, tránh stress, quan hệ tình dục an toàn, cân bằng dinh dưỡng có chiết xuất từ thảo dược quý như cây xạ đen, trinh nữ hoàng cung... tránh tháo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng hiệu quả và an toàn. Với các phụ nữ độc thân , ngại thăm khám phụ khoa, có thể dùng siêu âm bụng như một phương tiện tìm bệnh. Khi phát hiện u nang buồng trứng, nên điều trị sớm nhằm tránh trường hợp bỏ sót ung thư buồng trứng, một trong những nguy cơ tử vong chiếm tỷ lệ cao ở phụ nữ.

Tuelinh.vn

Chủ đề

Sản phẩm tuệ linh