2 công thức làm đẹp da từ sữa ong chúa

Sữa ong chúa có tới 20 axit amin tự do, các vitamin như B1, B2, B6, PP đặc biệt có nhiều vitamin A, E rất cần thiết cho làn da và tốt cho mắt. Với chị em, sữa ong chúa có tác dụng làm đẹp làm đẹp da mặt tuyệt vời, giúp da trở nên mịn màng và tươi mát. Ở bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ 2 công thức làm đẹp với sữa ong chúa.

1- Công thức 1: Sữa ong chúa + Mật ong + Lòng đỏ trứng gà

mat-na-mat-ong-va-trung-ga

Hình ảnh minh họa

Cách làm: Dùng 50mg sữa ong chúa và một lòng đỏ trứng gà, một muỗng mật ong tốt hòa tan xoa đều lên da mặt vào buổi tối, làm bảy tối liên tiếp là một liệu trình. Làm ba liệu trình như vậy da mặt trở nên bóng láng, mịn màng. Sau đó nghỉ một liệu trình (bảy ngày) rồi lại làm tiếp tục đến khi da đỏ hồng lên thì nghỉ.

Tối nào cũng xoa mặt như trên sẽ ngủ tốt, cảm thấy da mặt nhẹ nhàng. Để cả đêm, sáng dậy sớm lại rửa bằng nước ấm. Nhiều chị em chỉ dùng một vị sữa ong chúa thoa đều trong vòng hai tuần, làn da cũng rất đẹp.

Lưu ý

  • Đối với da nóng nên dùng cà chua xắt lát thoa đều trên mặt chừng 10 phút sau đó rửa sạch mặt mới dùng bài này xoa lên mặt.
  • Đối với da nhờn, trước khi dùng, nên xắt lát chanh thật mỏng xoa đều trên mặt sau đó rửa sạch, 10 phút sau thì dùng bài trên.

2- Công thức 2: Sữa ong chúa + Dầu thực vật + Nước hoa hồng

cong-thuc-lam-dep-tu-sua-ong-chua-va-nuoc-hoa-hong

Hình ảnh minh họa

Cách làm: Chuẩn bị ½ muỗng cà phê sữa ong, 1 muỗng canh dầu thực vật, 1 muỗng cà phê nước hoa hồng.

Cho tất cả các nguyên liệu này vào chén sạch và trộn đều thành một dạng nhũ tương sệt. Dùng cọ phết lên da sạch, để 20 phút. Lau rửa sạch bằng nước khoáng và thấm khô da. Thực hiện mặt nạ này mỗi hai tuần. Đối với tóc hư tổn và mờ xỉn, bạn có thể làm mặt nạ cho tóc và da đầu, mỗi tuần, với hỗn hợp gồm 2 muỗng canh sữa ong chúa và 2 muỗng canh dầu ôliu. Sau khi quét thật sâu từng mép tóc hãy dùng mũ trùm đầu trong 20 phút. Xả lại với nước ấm.


Chủ đề làm đẹp

Sản phẩm tuệ linh