10 điều cần biết khi sử dụng mặt nạ tự nhiên

Đắp mặt nạ là cách thức đơn giản, ít tốn kém mà lại rất hiệu quả để đem đến vẻ đẹp mịn màng, tươi trẻ lâu dài cho làn da. Những lưu ý sau giúp đem lại hiệu quả tốt nhất cho các chị khi sử dụng mặt nạ tự nhiên.

 

dap-mat-na-lam-dep-the-nao-cho-dung

Hình ảnh minh họa

1. Trước hết cần xác định xem da mình thuộc loại nào để chọn mặt nạ phù hợp. Nhiều chị em chỉ “đoán” loại da của mình theo cảm tính nên dẫn đến những sai lầm trong việc chăm sóc da hoặc chọn lựa mỹ phẩm.

2. Không cần và không nên đắp mặt nạ tự nhiên hàng ngày. Vì trong các loại mặt nạ có thể chứa những hợp chất a xít và chất tẩy. Nếu dùng quá thường xuyên da dễ bị mỏng, khô, hoặc sần sùi, dễ nổi mụn và mẫn cảm. Chỉ nên dùng 2-3 lần/ tuần cũng đủ. Quan trọng là phải kiên trì.

Hãy vô cùng cẩn trọng với lời khuyên đắp da mặt hàng ngày nhé, nhất là những người da yếu, vì có thể khiến da mặt rất dễ bắt nắng (mặc dù có thể thấy hiệu quả nhanh). Vẻ đẹp thực sự phải là vẻ đẹp bền lâu bạn ạ.

3. Nếu khi sử dụng một loại mặt nạ nào đó mà bị kích ứng thì hãy chuyển sang một loại mặt nạ khác. Điều này rất bình thường . Các bạn không nên tự trách rằng da mình tại sao “dở hơi quá” hoặc người ta sao ai cũng đẹp mà chỉ có mình xấu… Hãy luôn lạc quan các bạn nhé.

4. Cần rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ (để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ tiếp thu các dưỡng chất) và sau khi đắp (để làm sạch những chất a xít, cặn bã từ mặt nạ). Đắp xong nên thoa thêm toner (nước hoa hồng, nước cân bằng da) cho da săn chắc và se nhỏ lỗ chân lông.

rua-mat-truoc-khi-dap-mat-na

Rửa mặt trước khi đắp mặt nạ

5. Cần để mặt nạ từ 15- 30 phút để các dưỡng chất thấm vào da, nhanh quá hay lâu quá đều không tốt (lâu quá có thể làm mất lớp màng bảo vệ của da).

6. Sau khi chuẩn bị mặt nạ xong mà chưa dùng ngay thì nên cho vào tủ lạnh bảo quản. Để ở ngoài mặt nạ dễ bị ô xy hóa và vi khuẩn xâm nhập. Với đa số mặt nạ tự nhiên, nếu dùng không hết các bạn có thể để tủ lạnh cho lần sau (trong vòng 5-7 ngày thôi nhé). Tuy nhiên đắp ngay luôn luôn cho kết quả tốt hơn hẳn.

7. Nên duy trì việc đắp mặt nạ thiên nhiên lâu dài và đều đặn (1-2 lần/ tuần). Rồi nhiều người sẽ khen các bạn trẻ tuổi hơn đấy. Đừng để đến khi da có dấu hiệu đi xuống rồi mới chăm sóc thì sẽ khó đẹp bằng khi được chăm sóc đều đặn.

8. Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi đắp mặt nạ. Vì khi đó da mặt mỏng hơn, rất dễ bắt nắng.

9. Thời gian đắp mặt nạ tự nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để làn da và cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn, các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn.

10. Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da (nếu được) sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, đặc biệt là với người da khô.

 

 

 

Sản phẩm tuệ linh